Xem phim giới thiệu tính năng mới:
Mục đích
Đáp ứng tra soát báo cáo quyết toán và báo cáo tài chính của đơn vị cấp 1 thì tra soát cả số liệu của đơn vị cấp 2 trực thuộc.
Chi tiết thay đổi
– Trước phiên bản R27: Khi tra soát báo cáo quyết toán và báo cáo tài chính của đơn vị cấp 1 có đơn vị cấp 2 trực thuộc thì không có số liệu của đơn vị cấp 2 trực thuộc, dẫn tới không thực hiện đối chiếu số liệu được.
– Kể từ phiên bản R27: Phần mềm đáp ứng tra soát báo cáo quyết toán và báo cáo tài chính của đơn vị cấp 1 thì tra soát được cả số liệu của đơn vị cấp 2 trực thuộc để chuyên viên có thể thực hiện kiểm tra đối chiếu số liệu.
Cụ thể như sau:
1. Vào Thiết lập\Tra soát dữ liệu.
2. Anh/chị nhấn Tra soát để chọn báo cáo cần tra soát.
3. Tích chọn 1 hoặc nhiều báo cáo cần tra soát. Nhấn Tra soát.
4. Sau khi thực hiện chức năng tra soát, anh/chị xem được danh sách các báo cáo đã được tra soát và trạng thái cũng như thời gian tra soát cụ thể như sau:
- Các báo cáo chưa được đơn vị cấp dưới nộp lên hoặc chưa được xét duyệt thẩm định sẽ có trạng thái là Không có số liệu.
- Các báo cáo đang chờ phần mềm lấy dữ liệu có trạng thái Đang thực hiện. Trong quá trình chờ tải file, anh/chị có thể chuyển sang màn hình khác để làm việc và quay lại sau để tải file.
- Các báo cáo đã hoàn thành tra soát sẽ có trạng thái là Sẵn sàng tải. Anh/chị có thể tải về báo cáo (nếu cần).
Lưu ý: Sau khi tải về báo cáo đã hoàn thành tra soát thì anh/chị có thể lọc đơn vị, dùng các hàm Sum, Pivotable để đối chiếu với số liệu tổng hợp. Ví dụ: tải về Số liệu tổng hợp Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động.
5. Để cập nhật lại thông tin tra soát của các báo cáo, anh/chị nhấn Làm mới để phần mềm tự động cập nhật Trạng thái tra soát.
Lưu ý: Trường hợp báo cáo ở trạng thái Sẵn sàng tải nhưng anh/chị thực hiện tra soát lại thì báo cáo đó sẽ chuyển về trạng thái Đang thực hiện.